Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Những món ăn dành cho bà bầu

    Content Protection by DMCA.com

    Khi mang thai các chị em phụ nữ nên ăn những món ăn gì để tốt cho bà bầu? Có rất nhiều các món ăn dành cho bà bầu mà chị em nên sử dụng để cung cấp chất dinh dưỡng mẹ và thai nhi. Các món cháo hầm bồ câu, cháo cá chép, lẩu gà hầm sả,… đều là những món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu.

    Những điều cần biết về món ăn dành cho bà bầu

    Các chất dinh dưỡng cần có trong món ăn dành cho bà bầu

    các món ăn cho bà bầu
    các món ăn cho bà bầu

    Phụ nữ khi mang thai cần nhiều dưỡng chất để nuôi cơ thể và thai nhi. Để đảm bảo dinh dưỡng cho cả 2 thì các bác sĩ khuyến cáo trong khẩu phần ăn hàng ngày của thai phụ cần có những chất dinh dưỡng sau:

    – Protein: Trong những bữa cơm dành cho bà bầu thì protein là quan trọng nhất. Vì đây là dưỡng chất quan trọng, có mặt trong nhân và chất nguyên sinh của tế bào cơ thể. Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, sữa, thịt, cá,…

    – Chất béo: Là dưỡng chất bổ sung nguồn năng lượng cho mẹ bầu. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng chất béo quá nhiều. Vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi. Những thực phẩm có nhiều chất béo tốt cho cơ thể như sữa, cá, trứng,….

    – Canxi: Các chuyên gia trong ngành cho biết mẹ bầu là nhóm đối tượng rất rất cần canxi để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Canxi có nhiều trong các thực phẩm như hải sản, sữa chua, phô mai,…

    – Sắt: Đây là dưỡng chất tốt cho máu, đặc biệt là đối với những đối tượng đang mang thai. Nếu mẹ bầu nào thiếu máu thì phải bổ sung ngay các thực phẩm chứa sắt để đảm bảo lượng máu cho cơ thể. Tố nhất là vừa ăn vừa uống thuốc. Các thực phẩm có chứa nhiều sắt như khoai tây, thịt gia cầm, đậu nành,…

    – Axit folic: Đây là một trong những vitamin thuộc nhóm B. Axit folic rất quan trọng đối với việc phát triển trí não, não bộ và cột sống của trẻ sau này. Bên cạnh đó, đây còn là một dưỡng chất giúp phòng chống các bệnh lý. Nhất là những bệnh nguy hiểm ở thai nhi như khuyết tật ống thần kinh hay tật nứt đốt cột sống.

    Các thực phẩm cần tránh trong các món ăn dành cho bà bầu

    những thực phẩm cần hạn chế khi mang thai
    những thực phẩm cần hạn chế khi mang thai

    Phụ nữ khi mang thai cần thận trọng tuyệt đối với những thực phẩm không được sử dụng. Không phải muốn ăn dành là ăn, hãy chú ý đến những thực phẩm cần tránh. Sau đây là những thực phẩm gây hại đến mẹ và bé.

    – Rượu, bia, cafein, các chất gây nghiện…

    – Không ăn các loại rau quả như: mướp đắng rau răm, dứa, nhãn… để tránh ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.

    – Các loại cá biển có thể ăn nhưng cần hạn chế nhất có thể. Vì lượng thủy ngân còn đọng lại có thể gây nhiễm độc thủy ngân, khiến thai nhi bị dị tật, não bị tổn thương. Ảnh hưởng trực tiếp làm chậm phát triển ngay khi còn trong bụng mẹ.

    – Gan động vật có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng tích tụ rất nhiều độc tố. Vì vậy mà mẹ bầu không nên ăn thường xuyên để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

    – Tránh uống các loại sữa chưa được tiệt trùng

    – Cần ăn chín uống sôi, không được ăn thực phẩm tươi sống.

    Những món ăn dành cho bà bầu trong quá bình mang thai

    Cháo bồ câu

    Bồ câu nấu cháo đậu xanh món ăn dành cho bà bầu
    Bồ câu nấu cháo đậu xanh món ăn dành cho bà bầu

    Ăn gì để tốt cho bà bầu? đó là cháo bồ câu, thịt bồ câu có chứa khoảng 22 % protein, 6,4 % chất béo, ngoài ra còn có chất khác như lipit, canxi, photpho, sắt và nhiều loại muối khoáng vi lượng khác. Mặc dù hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cao nhưng lượng cholesterol lại khá thấp. Chúng cũng chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, E,… rất tốt cho thai nhi.

    Thịt bồ câu ăn ngon, bổ dưỡng, dễ tiêu hóa hơn các loại thịt gia cầm khác có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe cho thai phụ tránh đầy hơi khó tiêu. Là món ăn tốt nhất dành cho bà bầu.

    Gà hầm sả

    Lẩu gà nòi hầm sả
    Lẩu gà nòi hầm sả

    Mặc dù có khuyến cáo là phụ nữ khi mang thai không nên ăn lẩu tuy nhiên luôn có ngoại trừ, đó là món lẩu gà hầm sả. Món ăn này lại rất có lợi cho mẹ và thai nhi. Chưa kể nếu thịt gà được làm từ gà nòi nữa thì càng tốt. loại gà này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Phù hợp để bồi bổ cho phụ nữ khi mang thai.

    Cháo cá chép

    cháo cá chép
    cháo cá chép

    Cháo cá chép là một trong những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu từ ngàn xưa. Thịt cá chép có rất nhiều công dụng, đặc biệt với bà bầu và sản phụ sau khi sinh cháo cá chép được biết là món ăn an thai, lợi sữa.

    Ở thời kì đầu mang thai, bà bầu thường lựa chọn cháo cá chép để bổ sung dinh dưỡng đồng thời đề phòng tình trạng động thai. Ngược lại, ở giai đoạn cuối thai kì, cháo cá chép kết hợp thêm với gừng và đậu đỏ. Có tác dụng giảm tình trạng tê phù chân tay cho mẹ bầu khi sát ngày sinh.

    Cháo cá hồi

    cháo cá hồi
    cháo cá hồi

    Cá hồi là loại hải sản cung cấp lượng lớn DHA, hàm lượng này cao hơn hẳn các loại thịt cá, sữa dinh dưỡng thông thường. DHA có tác dụng rất tốt cho quá trình phát triển trí não của thai nhi. Đồng thời còn có tác dụng ổn định trạng thái tinh thần cho phụ nữ mang thai.

    Ngoài ra, cá hồi nấu cháo còn chưa chứa nhiều các vitamin nhóm B như vitamin B, vitamin B6, vitamin B12; nhóm các axit amin như: niacin, pantothenic, thiamin, riboflavin.

    Trứng gà

    trứng gà món ăn dành cho bà bầu đơn giản và dễ tìm
    trứng gà món ăn dành cho bà bầu đơn giản và dễ tìm

    Ngạc nhiên đúng không? trứng gà có chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng như kali, natri, magie, photpho, đặc biệt là nguyên tố sắt rất cần thiết cho cơ thể.

    Đồng thời, trứng gà còn cung cấp một lượng lớn protein có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, kali,… nhất là omega 3. Những loại dưỡng chất này rất tốt cho cơ thể và đặc biệt là phụ nữ mang thai.

    Đây là câu trả lời cho bạn ăn gì để tốt cho bà bầu! Quá trình mang thai của phụ nữ rất quan trọng vì vậy hãy cẩn thận trong quá trình chọn các món ăn dành cho bà bầu sao cho phù hợp nhé các mẹ bầu.

    Địa chỉ thông tin liên hệ Hoàng Gà Nòi

    • Hotline: 093 358 8185 – 0902 634 544
    • Địa chỉ: 23/5 Bà Điểm 10, Bà Điểm, Hóc Môn.
    • Facebook: quanlauhoangganoi
    • Website: lauganoi.com

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bài viết Những món ăn dành cho bà bầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Hoàng Gà Nòi.



    from Hoàng Gà Nòi https://ift.tt/38Paivh
    via Lẩu Gà Nòi

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728